Người Việt mình thường có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trong kinh doanh, ngôn ngữ giao tiếp lại c...
Người Việt mình thường có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trong kinh doanh, ngôn ngữ giao tiếp lại càng trở nên quan trọng, đây chính là một trong những “chìa khóa” chủ chốt quyết định sự thành công của bạn.
Kỹ năng giao tiếp và ứng xử là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các ngành kinh doanh nói chung và nghề nail nói riêng. Lời nói, nụ cười và thái độ thân thiện là những vũ khí đắc lực nhất giúp đạt được những thành công lớn cho Nail salon của bạn. Dưới đây là những lời khuyên về nghệ thuật giao tiếp dành cho các chủ tiệm và thợ Nail khi tiếp xúc với khách hàng.
1. Giữ đúng lịch hẹn với khách
Không giữ lời hứa là hình thức giao tiếp kém đối với khách hàng. Với đặc thù ngành Nail thường có khách hẹn, cần biết giữ đúng hẹn, tránh thất hứa. Nếu thợ Nail bận ngoài ý muốn thì nên báo lại cho khách biết. Theo nhiều người làm nghề móng lâu năm khoảng 7% khách sẽ cắt đứt quan hệ khi thường bị thất hẹn hay hứa suông.
2. Luôn luôn vui vẻ, thân thiện với khách
Ảnh: footage.framepool
Vui vẻ, niềm nở là yếu tố quan trong nhất trong mỗi tiệm Nail. Chào đón khách với nụ cười thân thiện kể cả khi khách vào tiệm Nail hay khi khách ra về sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp, từ đó lôi cuốn họ quay trở lại với tiệm Nail của bạn. Ở nhiều tiệm nail lớn và chuyên nghiệp, thường có một đội ngũ lễ tân tiếp quản công việc này.
3. Trò chuyện thân thiện, cởi mở
Trong khi làm móng cho khách, nên trò chuyện tạo sự thân thiện với khách. Những câu hỏi bắt chuyện đơn giản có thể lấy được sự cảm tình của khách. Lắng nghe những lời tâm sự của khách. Những việc làm đơn giản này là yếu tố để khách quay lại với nail salon của mình. Tuy nhiên, thợ Nail nên lưu ý tránh nói chuyện về chủ đề chính trị hoặc hỏi những câu hỏi mang tính riêng tư, tạo cảm giác khó chịu cho khách nhé!
4. Trang phục gọn gàng, ưa nhìn
Ảnh: baborbeautyspa.lv
Một nghệ thuật giao tiếp quan trọng trong ngành làm đẹp đó là trang phục và ngoại hình của nhân viên. Một người thợ không có ưu thế về vóc dáng sắc đẹp nhưng ăn mặc lịch thiệp, biết trang điểm “dễ nhìn” sẽ thu hút, tạo được thiện cảm của khách hàng khi đến với mình.
5. Không coi thường khách
Một điều tối kỵ trong nghệ thuật giao tiếp đó là “không được coi thường khách hàng” dù bằng cử chỉ hay lời nói, ánh mắt. Đối với những khách hàng mắc những bệnh về móng hay bộ móng chưa đẹp, họ thường có mặc cảm. Lúc này, chìa khóa quan trọng để tạo ấn tượng tốt chính là thái độ quan tâm, chăm sóc chu đáo, nhiệt tình của thợ Nail. Có nhiều trường hợp không phải cố ý, nhưng do sự bất cẩn sự thiếu thận trọng trong giao tiếp, làm khách ngộ nhận mình bị xem thường, sẽ dẫn đến hậu quả rất xấu cho tiệm Nail của bạn.
6. Chọn thợ Nail phù hợp với khách hàng
Là một chủ tiệm Nail, bạn đã hiểu rõ tay nghề cũng như tính cách của các thợ Nail trong tiệm của mình. Hãy quan sát nhanh nhạy để chọn thợ cho phù hợp với mỗi khách hàng tùy theo thái độ và cách ứng xử từng người.
7. Cư xử khéo léo khi mắc sai lầm
Khi làm Nail cho khách, không thể nào tránh khỏi những sai lầm không đáng có khiến khách hàng khó chịu hoặc nổi giận. Lúc này, bạn cần nhã nhặn xin lỗi và nhanh nhẹn tìm hướng giải quyết trong trường hợp làm hư hại đến móng tay chân của khách hoặc không làm vừa ý của khách. Cần kiên nhẫn và biết cách để giải thích để khách hiểu nguyên nhân của vấn đề đó, từ đó xoa dịu cơn nóng giận trong lòng họ.
“Nghề Nail mà không có khách, coi như thất bại”. Vì thế nắm giữ được những nguyên tắc quan trọng trên khi giao tiếp với khách hàng sẽ là chìa khóa giúp tiệm nail của bạn thu hút khách hàng cũng như giữ được mối quan hệ lâu dài với khách.
Tham Khảo Thêm Những Bài Được Đọc Nhiều Nhất:
COMMENTS