Trong thời đại kỹ thuật và công nghệ phát triển, làm thế nào để tận dụng được những lợi ích từ các mạng xã hội để phát triển và tìm kiếm,...
Trong thời đại kỹ thuật và công nghệ phát triển, làm thế nào để tận dụng được những lợi ích từ các mạng xã hội để phát triển và tìm kiếm, thu hút khách hàng đến với cửa hàng nail của bạn?
Trước khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực Nail, người chủ cần tìm hiểu kỹ về vị trí địa lý cũng như nhu cầu của người dân để có một lượng khách hàng tiềm năng tại khu vực. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các cửa tiệm Nail mọc lên ngày một nhiều hơn, thì người chủ cần phải tìm ra những phương thức tiếp cận mới để đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Quảng cáo và lan truyền thông tin trên các trang mạng xã hội là một trong những phương thức dễ làm, tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là những trang mạng xã hội phổ biến được nhiều tiệm Nail sử dụng.
Đây là một mạng xã hội trên điện thoại được dùng phổ biến ở nước ngoài, thuộc sở hữu của facebook. Thông qua Instagram, chủ tiệm có thể thực hiện các việc theo dõi cũng như quan tâm tới bạn bè và khách hàng tiềm năng. Ưu điểm của trang mạng xã hội này là cho phép nhiều người theo dõi quan tâm tiệm nail của bạn và ngược lại, từ đó tạo tương tác thay vì phải kết bạn như facebook.
Đây là mạng xã hội mà ai cũng sử dụng và biết tới. Tuy nhiên, trong quá trình kết bạn, chủ tiệm Nail nên phân tích khách hàng tiềm năng rõ ràng rồi mới kết bạn, chú trọng đến bạn bè chất lượng chứ không nâng cao số lượng. Với khách hàng đã sử dụng dịch vụ, hãy nhanh chóng lấy thông tin để có nick facebook của họ, tiếp đó kết bạn với họ để có cơ hội phục vụ các lần tiếp theo, cũng như bạn bè của họ.

Đối với lĩnh vực làm đẹp, không thể bỏ qua một kho tàng lưu trữ hình ảnh sắc nét và độc đáo. Tại Pinterest, bạn có thể thiết lập tài khoản và đăng lên đó những mẫu nail sáng tạo, mới lạ do chính tiệm của bạn vẽ nên. Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng yêu mến mẫu Nail trên trang của bạn và tìm đến chính cửa hàng đã sáng tạo ra mẫu nail đó.
Lưu ý khi tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội
Ngoài 3 trang mạng xã hội trên, còn có rất nhiều công cụ tìm kiếm khách hàng khác, tùy thuộc vào đặc điểm khách hàng, thói quen làm đẹp và vị trí địa lý… Tuy nhiên, khi đăng tải và lan truyền các bài viết, thông tin hay sản phẩm dịch vụ, chủ tiệm nên lưu ý những vấn đề sau:
- Câu chữ ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông tin.
- Hình ảnh chọn lọc được chụp và cắt ghép đẹp, bắt mắt, nên đóng dấu logo hoặc tên cửa hàng vào hình ảnh trước khi đăng tải.
- Đăng đúng báo giá, thực hiện đúng chương trình khuyến mại nếu có.
- Nếu giảm giá được chèn vào ảnh, cần đưa ngày bắt đầu và kết thúc áp dụng. Tránh về lâu dài có khách bắt gặp hình ảnh cũ và tưởng có chương trình khuyến mại rồi đến.
- Đăng bài đều đặn, có chu kỳ hàng ngày, vào các cung giờ mà mọi người thường online nhiều nhất như 12h trưa hoặc 9h tối. Không đăng dày đặc liên tục cũng không đăng quá thưa thớt, tốt nhất là mỗi ngày 1 bài cho mỗi kênh mà bạn tham gia.
Với những thông tin trên, hy vọng các chủ tiệm sẽ lựa chọn được công cụ tiềm kiếm khách hàng mới phù hợp với tiệm Nail của bạn. Chúc các bạn nhanh chóng tiếp cận thành công và có thêm được nhiều khách hàng mới, đưa công việc kinh doanh của tiệm ngày càng phát triển hơn nữa.
Tham Khảo Thêm Những Bài Được Đọc Nhiều Nhất:
COMMENTS