Hãy tự đặt cho mình những tiêu chuẩn cao về tác phong nghề nghiệp. Bạn không chỉ tạo ra một bầu không khí thật nhẹ nhàng, mà giúp cho khá...
Hãy tự đặt cho mình những tiêu chuẩn cao về tác phong nghề nghiệp. Bạn không chỉ tạo ra một bầu không khí thật nhẹ nhàng, mà giúp cho khách hàng có những trải nghiệm giây phút thư thái, khiến họ hài lòng muốn giới thiệu thêm với bạn bè khác và quay trở lại tiệm nhiều lần sau nữa.
Tác phong của người thợ trong quá trình làm việc ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng. Một thợ Nail có tay nghề cao, nhưng không có tác phong làm việc tốt sẽ không thể giữ chân được khách hàng của mình. Điều đó là một yếu tố quan trọng, vậy làm sao để có phong thái của một thợ Nail chuyên nghiệp? Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ phần nào về các tiêu chuẩn trong tác phong nghề nghiệp để bạn có thể dễ dàng trở thành một thợ Nail chuyên nghiệp.
Nói chuyện với khách
Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ mà bạn sẽ thực hiện và những sản phẩm cần cho dịch vụ đó. Lắng nghe những thắc mắc và giải đáp cho họ một cách chân thành, tôn trọng nhất. Hãy luôn ghi nhớ rằng dù bạn đang thành công đến đâu cũng luôn luôn phải khiêm tốn với khách của mình.
Đúng giờ
Làm việc đúng giờ và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ, bạn sẽ tạo cho khách hàng sự thoải mái, họ sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm phục vụ chu đáo nhất khi đến tiệm của bạn.
Lên kế hoạch làm việc trong ngày
Bạn cần có kế hoạch làm việc rõ ràng và giữ cuốn sổ ghi hẹn của khách ngay bên cạnh để biết rõ mình sẽ làm gì trong từng giờ. Cuốn sổ hẹn nên ghi rõ tên khách hàng, loại hình dịch vụ cần làm, giờ hẹn và số điện thoại của khách. Khi biết rõ dịch vụ nào chuẩn bị làm cho khách, bạn có thể bắt đầu ngay mà không phải do dự, khách cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn.
Nên có cuốn sổ hẹn ghi rõ tên khách hàng, loại hình dịch vụ cần làm, giờ hẹn và số điện thoại của khách
Tập trung vào chuyên môn
Không nên than phiền hoặc bàn tán với khách về đời tư của bạn cũng như của chủ tiệm, đồng nghiệp hoặc những khách hàng khác. Tuyệt đối không nhai kẹo cao su, hút thuốc khi đang phục vụ khách, điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng, gây khó chịu cho họ. Bạn nên tập trung vào những mong muốn, yêu cầu của khách và thực hiện nó thật tốt.
Nhã nhặn
Thái độ vui vẻ, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ khách là những yếu tố quan trọng cần có ở mỗi tiệm Nail. Trước khi bắt đầu việc sơn sửa móng, sao bạn không thử tạo cho họ một chút cảm giác thoải mái, tự nhiên và gần gũi bằng hành động đơn giản như giúp khách cởi áo khoác ngoài và chỉ chỗ ngồi cho họ. Đối với những khách hàng lần đầu đến tiệm, việc ân cần hướng dẫn cách đặt hẹn cho lần sau, cách thay đổi lịch hẹn và những hình thức thanh toán, sẽ làm cho họ vô cùng hài lòng và chắc chắn họ luôn luôn muốn quay trở lại tiệm tìm bạn thêm nhiều lần nữa.
Sắp xếp cẩn thận các lịch hẹn cho khách
Để có thể phục vụ tốt cho từng người bạn không nên hẹn với quá nhiều khách hàng trong một ngày, vì sẽ không đủ thời gian làm hết cho tất cả các khách và khiến một số người có thể bị dời lịch lại hôm khác. Điều này ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn cũng như của cả tiệm. Trong trường hợp việc thay đổi lịch hẹn phải xảy ra, bạn cần chủ động liên lạc và sắp xếp lại với khách hàng. Họ sẽ cảm thông với sự thành thật, chu đáo của bạn và quay lại tiệm vào lần hẹn sau.
Phong thái của người thợ Nail rất quan trọng, đôi khi kỹ thuật chuyên môn chưa phải là yếu tố quyết định sự trung thành của khách hàng. Bên cạnh việc học hỏi trao dồi kiến thức để nâng cao tay nghề, bạn nên có một tác phong làm việc thật tốt để thể hiện sự tôn trọng và tạo cảm giác thoải mái cho khách khi họ đã tin tưởng chọn bạn làm dịch vụ. Trở thành thợ Nail có phong thái làm việc chuyên nghiệp, không hẳn là một điều quá khó nếu bạn thực hiện theo đúng các hướng dẫn đã đề cập ở trên.
Tham Khảo Thêm Những Bài Được Đọc Nhiều Nhất:
COMMENTS